ซึ้ง! ตอนอวสาน "ผ่าพิภพไททัน" เผยเบื้องหลังเสียงเด็กทารก

อนิเมะ ผ่าพิภพไททัน ตอนอวสานเผยเบื้องหลังเสียงเด็กทารกในฉากสำคัญอันหนึ่ง มาจากลูกของนักพากย์เอง เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยในรายการวาไรตีสารคดี 100 Camera ของสถานีโทรทัศน์ช่อง NHK ที่พาไปชมเบื้องหลังการสร้าง โดยในประเทศญี่ปุ่นอนิเมะเรื่องนี้ก็ออกอากาศทางเครือข่าย NHK เช่นกัน ประเด็นน่าสนใจอย่างหนึ่งคือเสียงร้องไห้ของเด็กทารกในเรื่อง มีการเปิดเผยว่าใช้ข้อมูลจากลูกของ “ยูกิ คาจิ” นักพากย์ผู้รับบทตัวเอก เอเรน เยเกอร์ ซึ่งเจ้าตัวได้บันทึกเองแล้วนำมามอบให้ผู้กำกับด้านเสียง เข้ากับ “การสืบทอดต่อ” ที่เป็นองค์ประกอบหนึ่งของเรื่องพอดี ชีวิตส่วนตัวของ ยูกิ คาจิ ได้แต่งงานกับนักพากย์หญิงร่วมวงการ อายานะ ทาเคทะสึ เมื่อปี 2019 หลังจากนั้นก็มีลูกด้วยกัน…

Review- Tekken 8 ศึกกำปั้น สะบั้นสายเลือด

แนวเกม ต่อสู้ 3D เรตเกม PEGI: 16 เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปเกมหมัดเหล็กภาคบทสรุปปิดตำนานสงครามพ่อลูกทะเลาะกัน ที่ไม่มีสิ่งใดมามอบนอกเสียจาก “ความมันส์” และ “ความอีรุงตุงนัง” หากให้เขียนสรุปเรื่องราวคร่าวๆเกี่ยวกับซีรีส์เกมเทคเคนตลอดระยะเวลา 30 ปีนับตั้งแต่ที่มันออกวางจำหน่ายภาคแรกลงบนเครื่อง PS1 มันคงเป็นบทความที่สั้นกระชับมากไม่เกินหน้ากระดาษเดียว เพราะทุกภาคล้วนแล้วแต่เวียนวนอยู่กับคนในตระกูล มิชิมะ ที่ผลัดกันสังหารล้างแค้นจับโยนลงหน้าผากันเป็นว่าเล่น เดี๋ยวปู่ฆ่าพ่อ เดี๋ยวพ่อฆ่าปู่ แล้วลูกก็มาฆ่าพ่ออีกที เป็นวัฏจักรอยู่อย่างนี้ไม่มีใครตายจริงๆสักที จนกระทั่งภาคเจ็ดดูเหมือนทีมผู้พัฒนาจะเริ่มรู้สึกตัวว่าใช้มุกเดิมซ้ำบ่อยเกินไปแล้วจึงจับรุ่นปู่ เฮย์ฮาจิ โยนลงปล่องภูเขาไฟให้สิ้นซากไปแล้วไปลับแบบไม่ต้องกลับมาอีก เพื่อให้เหลือแค่เพียงรุ่นพ่ออย่าง คาซึยะ และรุ่นลูกอย่าง จิน คาซามะ…

เกมตีป้อมรวมการ์ตูนดัง "JUMP-Assemble" เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าในไต้หวัน

DeNA ประกาศเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับ “JUMP:Assemble” เกมมือถือ MOBA ที่รวมตัวละครยอดฮิตจากนิตยสาร “จัมป์” พร้อมให้ลงทะเบียนแล้วในไต้หวัน ฮ่องกง และมาเก๊า “JUMP:Assemble” เป็นเกม MOBA บนมือถือที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการจากนิตยสาร “จัมป์” ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครมากมายจากการ์ตูนชื่อดัง อาทิ ดราก้อนบอล, วันพีช, นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ, บลีช เทพมรณะ, ดาบพิฆาตอสูร, มหาเวทย์ผนึกมาร, อันเดด อันลัค และ Mashle ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม ที่สามารถลงต่อสู้บนอารีน่า 5v5 โดยมีเป้าหมายคือการทำลายฐานของฝ่ายตรงข้ามให้ได้คุณ Chen…

เฟซบุ๊กเปิดตัว "Meta Quest 3" แว่น VR ราคาเริ่มหมื่นเจ็ด

บริษัท Meta เจ้าของเฟซบุ๊กเปิดตัวแว่น VR รุ่นใหม่ Meta Quest 3 ราคาเริ่มประมาณหมื่นเจ็ดพันบาท เตรียมวางจำหน่ายฤดูใบไม้ร่วงปลายปี แว่นดังกล่าวจะเป็นผลงานใหม่ในซีรีส์ Meta Quest ซึ่งปัจจุบันขึ้นชื่อว่าขายดีที่สุดในหมวดอุปกรณ์ประเภทนี้ ทำงานไร้สายด้วยตนเองไม่ต้องพึ่ง PC หรือคอนโซลแยก นำเสนอทั้งประสบการณ์โลกเสมือนจริง Virtual Reality และแบบผสมผสาน Mixed Reality มองโลกจริงผ่านกล้องซ้อนภาพกราฟิก การออกแบบตัวแว่นจะบางลง 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ใช้เลนส์แบบแพนเค้กและจอแสดงผลความละเอียดสูง ประมวลผลด้วยชิป Snapdragon ตัวใหม่กราฟิกเหนือกว่า Meta Quest…

โนสึดะรับยังไม่พอใจฟอร์มแม้พึ่งปลดล็อคสกอร์แรก

กาคุโตะ โนสึดะ กองกลางชาวญี่ปุ่นของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เผยยังไม่ค่อยพอใจผลงานส่วนตัว แม้เพิ่งจะประเดิมยิงประตูแรกกับต้นสังกัดในเกมที่ทัพ “เดอะ แรบบิท” เปิดบ้านเอาชนะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0 พร้อมหวังยกศักยภาพของตัวเองเพื่อช่วยทีมทำผลงานให้ดีกว่าเดิม ยืนยันเกมบุกเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ต้องเก็บสามแต้มให้ได้ก่อนพักเบรกฟีฟ่าเดย์ โดย กาคุโตะ โนสึดะ ที่เพิ่งยิงประตูแรกให้กับทัพ “เดอะ แรบบิท” ในนัดที่ บีจี ปทุมฯ เอาชนะ สิงห์ เชียงรายฯ เผยถึงความรู้สึกว่า…

เรเนียร์เตรียมโยกซบกรานาด้ายืมตัว

เรเนียร์ เชซุส มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนของ เรอัล มาดริด กำลังจะย้ายไปค้าแข้งกับ กรานาด้า บนเวทีเซกุนด้าด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ ตามรายงานจากเรเลโบเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนเปิดเผยผ่านสื่ออย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธว่า เรเนียร์ จะต้องหาสโมสรใหม่ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากนักเตะไม่อยู่ในแผนงานของเขา ก่อนมีรายงานว่ามิดฟิลด์วัย 22 ปีเตรียมย้ายไปเล่นกับ กรานาด้า ด้วยสัญญายืมตัว เรอัล มาดริด ดึง เรเนียร์ มาจาก ฟลาเมงโก้ ในช่วงเดือนมกราคมปี 2020 โดยหวังให้เดินตามรอย วินิซิอุส จูเนียร์ และ โรดรีโก้…