เฟซบุ๊กเปิดตัว "Meta Quest 3" แว่น VR ราคาเริ่มหมื่นเจ็ด

บริษัท Meta เจ้าของเฟซบุ๊กเปิดตัวแว่น VR รุ่นใหม่ Meta Quest 3 ราคาเริ่มประมาณหมื่นเจ็ดพันบาท เตรียมวางจำหน่ายฤดูใบไม้ร่วงปลายปี

แว่นดังกล่าวจะเป็นผลงานใหม่ในซีรีส์ Meta Quest ซึ่งปัจจุบันขึ้นชื่อว่าขายดีที่สุดในหมวดอุปกรณ์ประเภทนี้ ทำงานไร้สายด้วยตนเองไม่ต้องพึ่ง PC หรือคอนโซลแยก นำเสนอทั้งประสบการณ์โลกเสมือนจริง Virtual Reality และแบบผสมผสาน Mixed Reality มองโลกจริงผ่านกล้องซ้อนภาพกราฟิก

การออกแบบตัวแว่นจะบางลง 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ใช้เลนส์แบบแพนเค้กและจอแสดงผลความละเอียดสูง ประมวลผลด้วยชิป Snapdragon ตัวใหม่กราฟิกเหนือกว่า Meta Quest 2 ประมาณเท่าตัว มาพร้อมจอยควบคุมที่ไม่ต้องใช้วงแหวนตรวจจับการเคลื่อนไหวทำให้ถือได้ถนัดมือขึ้น

ด้านซอฟต์แวร์ก็จะรองรับทั้งเกมและแอพเดิมที่มีกว่า 500 รายการรวมถึงของใหม่ที่จะมาเพิ่มตอนวางจำหน่าย มีการอวดเกมอย่าง PowerWash Simulator VR ที่ได้รับความนิยมอยู่บนคอนโซล เกมดนตรี Samba de Amigo จากค่ายเซก้า และเกมแอคชัน Attack on Titan VR: Unbreakable จากเรื่องผ่าพิภพไททันด้วย

สำหรับราคาเริ่มต้น 499.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17,300 บาท) จะเป็นรุ่นความจุ 128GB โดยจะมีรุ่นความจุเยอะกว่าประกาศเพิ่มอีกในภายหลัง เตรียมเผยข้อมูลข่าวสารเต็มๆ ในงานอีเวนท์ Meta Connect วันที่ 27 กันยายน

นอกจากนี้ แว่นรุ่นก่อนหน้า Meta Quest 2 จะมีการหั่นราคาลงตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายนเป็นต้นไป แบ่งเป็นรุ่น 128GB ที่ราคา 299.99 ดอลลาร์สหรัฐและ 256GB อยุ่ที่ 349.99 ดอลลาร์ พร้อมการอัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่ปลดล็อกให้ CPU และ GPU เร็วขึ้นทุกรุ่น

การประกาศครั้งนี้ของ Meta ก็นับว่าเลือกช่วงเวลาได้น่าสนใจ เนื่องจากบริษัท Apple กำลังจะจัดงาน WWDC 2023 ระหว่างวันที่ 5-9 มิถุนายน คาดว่าจะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่หลายชิ้นรวมถึงชุดแว่นสวมหัว Mixed Reality ที่อาจเป็นคู่แข่งกันด้วย

คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024

Related Posts